September 13, 2013

ว่าด้วย ไอเท็มเสริม Sims 2 การลงไอเท็ม การจัดระเบียบ Apps เสริม

 ถึง sims 3 จะออกมา แต่จำนวนคนเล่น sims 2 ไม่ได้ลดน้อยลงเลย  เผลอๆอาจมากขึ้น เพราะ  Sims 3 มันทำให้คอมของคุณทำงานหนักมาก กินแรม กินทรัพยากร  ได้อย่างยอดเยี่ยม.

เล่น Sims ทั้งที  เราก็อยากให้ sims  เราหน้าตาดี ผิวสวย เสื้อผ้าเด้ง ของตกแต่งต่างๆ ก็อยากได้แบบน่ารักๆ หรือ อะไรก็แล้วแต่ที่มันแตกต่างจากในเกมส์ที่มีมา   ...นั่นล่ะคือที่มาของ การลงไอเท็มเสริม sims 2

 รวบรัดแบบย่อๆแต่รู้เรื่อง
1.  ถ้าไม่ติดตั้ง CEP  (http://www.modthesims.info/download.php?t=92541)  ก็ให้สร้าง folder  Downloads ขึ้นมาเอง สะกด พิมพ์ตัวใหญ่ขึ้นต้นให้เป๊ะนะ   XP,Wins7 เอาไว้ที่ C:\......Documents\EA Games\เดอะซิมส์ 2\Downloads    ถ้าลง CEP   มันจะสร้าง folder  Downlods ให้เราเลย พร้อมไฟล์ Color Enable Package สองไฟล์ เอาไว้ทำไมเหรอคะ... ยกตัวอย่างง่ายๆนะ เช่น เราใช้SimPE ทำแม่แบบรูปภาพจากเกมส์ออกมา แล้วเราเอามาทำลายใหม่แล้วใส่ยัดเข้าไปในเกมส์ ทีนี้เราอยากแจกเพื่อน เพื่อนก็ต้องเล่น ภาคเดียวกับที่เรามีนะ เพราะรูปบางรูปมันมีเฉพาะของ Eps แต่ถ้าเล่น 20in1 ก็ OK ..ทีนี้ วันหนึ่งเราสร้างบ้านแจกเพื่อนๆ อยากอวดรูปภาพที่เพิ่งทำมา เราก็เอามาแปะในบ้าน... อ่ะ..ไงล่ะ  เพื่อนที่โหลดไป ไม่ได้ลง CEP  พอโหลดไปแล้วภาพไม่ติด!!!  ทั้งๆที่เปิดหาหมดแล้ว  นั่นเพราะ ไม่มีไฟล์

Color Enable Package ทำงานในเกมส์

แล้วจะรู้ได้ไง??? ก็ดูที่รูปนั้นๆ ถ้ารูปนั้นๆ มีดอกไม้เล็กๆ อยู่มุมๆ นั่นคือ มีไฟล์ภาพ รีคัลเลอร์ซ่อนอยู่  ถ้าไม่ลง cep ก็จะไม่มีรูปดอกไม้เล็กๆ  หรือ บางทีอาจมี แต่กดเข้าไปดูไม่ได้

2.  เอาไฟล์ไอเท็มเสริมที่เราอยากใช้งาน ลงใน folder  Downloads  แนะนำแยก folderนะ เวลาลบจะได้ล้างบางง่ายๆ ยิ่งพวกทรงผมน่ะ เอาออกยากมาก ถ้าลงไว้เป็นร้อยๆ สี
พวกมอดแปลกๆ มือใหม่ อย่าเพิ่งลงมากนะ เพราะมอดที่แจกๆกันทั่วโหลกมีผลข้างเคียงหมด 

3. พอลงหนำใจ ก็เข้าเกมส์ ที่หน้าเมนูก่อนเข้าเกมส์ เลือก option เปิดการใช้ไอเท็มเสริม แล้วตกลง เข้าเกมส์แล้วกดออก ทีนี้เข้าใหม่ ไอเท็มเสริมจะเข้าไปครบทั้งหมด อย่าลืมว่า ต้องออกมาก่อน หนึ่งรอบนะ

Apps PC ที่ควรมี
CEP_Windows-AutoInstaller.zip
 Sims2Pack Clean Installer V1.6.20... เอาไว้ติดตั้งบ้าน LOT Sims Model
Delphy's Download Organiser - v1.2..  เอาไว้สแกนหาไฟล์เสีย  หรือ ลบไฟล์แบบแยกหมวดได้
BodyShop Mechanic [Updated March...
BodyShop Replacement Poses
Brightening up BodyShop for a...

No comments: